TRÒ CHƠI:" RUNG CHUÔNG VÀNG" TRÊN POWERPOINT CUỘC SỐNG SỐ 4.0 Saturday, December 15, 2018 No Comment

TRÒ CHƠI:" RUNG CHUÔNG VÀNG" TRÊN POWERPOINT

Tác giả: Hồ Văn Bình 

Dạnh mục: EBOOK ĐH-CĐ

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

    - Trò chơi "Rung chuông vàng" dành cho các cạc bạn giảng viên, thực tập viên, giáo viên, sinh viên, học sinh,....

   - Trò chơi được lồng ghép vào các bài thiết trình nhằm tăng phần hấp dẫn, kịch tính ,... trong các buổi thiết trình với thời gian dài, nội dung triều tượng, khó hiểu,....   -  Áp dụng công nghệ điện tử vào các bài thiết trình,....




    1. Liên hệ tải nhanh trò chơi rung chuông vàng TẠI ĐÂY với giá ưu đãi 2k.

   2. Tài tài liệu trên 123.doc TẠI ĐÂY với giá 3k


----------------------------------------------TÓM TẮT NỘI DUNG-------------------------------------------

      - Với giao diện là phần mền powerpoint phù hợp với tất cả các máy tính sử dụng Powerpoint 2003, 2007, 2010, 2013 đã cố định các hiệu ứng nên không bị thay đổi nội dung hiệu ứng với các thế hệ khác nhau.
     -  Nội dung các câu hỏi và chủ đề của trò chơi các bạn có thể tuy ý chỉnh phù hợp với nội dung của bài thiết trình của bạn.
     -  Nhằm tạo thêm phần hấp dẫn và kịch tính trong trò chơi các bạn nên kèm theo các phần quà nho nhỏ với người chơi có phần đáp án đúng.
    - Sau đây tôi xin giới thiệu khái quát về cách sử dụng slide mẫu, luật chơi, quy định trò chơi như sau:
  + Hướng dẫn sử dụng slide mẫu:

      Trong slide mẫu có tổng cộng 10 câu hỏi tương ứng với 10 slide câu hỏi bên dưới, các bạn chỉ cần nhập câu hỏi và đáp án tương ứng phù hợp với trình tự các slide.
     Sau khi người chơi chọn câu hỏi các bạn click chuột vào vị trí câu hỏi mà người chơi chọn, với mỗi câu hỏi sẽ có 10s để suy nghĩ và trả lời (sau khi mở câu hỏi) vì vậy các bạn click chuột vào ô thời gian để bấm giây sau khi mở câu hỏi.
    Sau khi nhận được câu tra lời từ người chơi nếu câu trả lời đúng các bạn click chuột vào ô mũi tên để chuyển sang slide đáp án. Nếu trả lời sai các bạn click chuột vào ô vuông để trở về slide câu hỏi (áp dụng luôn với slide đáp án nha). 
  + Luật chơi:
   Luật chơi 1:   (quà sẽ được rãi đều người chơi trả lời đúng)
         Các bạn nên chia người chơi thành các nhóm khác nhau có thể chia làm 2 nhóm tương ứng các các dãy ngồi để tạo sự kích tính và tranh đua để rung chuôn vàng và ngưới cuộc, hoặc lựa chọn 10 thành viên cố định để tham gia trò chơi nhằm lựa chọn một cá nhân rung chuông duy nhất (loại bỏ người chơi có câu trả lời sai, áp dụng giải cứu nếu không trả lời đúng)
        Cấp độ các câu hỏi khó dần tương ứng với câu 1 đến câu 10.
        Với các cấp độ câu hỏi khác nhau sẽ có giá trị các phần quà lớn dần.
  Luật chơi 2:   (Quà sẽ được tập chung vào 1 người chơi rung chuông)
        Các bạn lựa ra 10 cá nhân tham gia trò chơi.
        Sẽ không áp dụng luật chơi loại người tương ứng với câu hỏi sai mà mọi người đều tham gia trả lời 10 câu hỏi, tuy nhiên phù thuộc vào cấp độ câu hỏi sẽ có số điểm lớn nhỏ khác nhau (lời khuyên của tôi là các câu hỏi sau có số điểm gấp 1.5 đến 2 lần sao cho nếu trả lời được câu khó sẽ gần ngang bằng hoặc lớn hơn 1 đến 2 câu hỏi dễ.
       Sau khi kết thúc 10 câu hỏi, sẽ lũy kế, tính tổng số điểm người chơi và đưa ra người rung chuông vàng với giá trị phần quà đã được nếu trên.
  + Quy định trò chơi:

 
   Sẽ không được sử dụng tài liệu, hoặc nhắc đáp án người chơi.
   Thời gian câu hỏi là 10s
   Các câu hỏi sẽ hướng về một chủ để tức là gợi ý cho chủ đề chính.
  + Lời khuyên: 
   Tùy vào số lượng người chơi và lượng kiến thức trong bài thiết giảng, thiết trình mà các bạn chọn luật chơi phù hợp, tuy nhiên với lượng chơi dưới 10 người và kiến thức sâu thì nên chọn luật chơi 2, với số lượng người trên 10 thì nên chọn luật chơi 1.
   Các câu hỏi nhỏ có đáp án là gợi ý cho câu chủ đề của trò chơi nhằm tạo mạch logic cho bài thiết trình và trò chơi.
  Tránh trường hợp các câu hỏi không liên quan đến chủ đề bài thiết trình, thiết giảng,... các câu hỏi nhỏ không liên kết với chủ đề chính.
  Cập độ câu hỏi sẽ khó dần và mở không có trong tài liệu,... tránh trường hợp nhắc nhở người chơi không sử dụng tài liệu.
  Người dẫn câu hỏi luôn hoạt ngôn, sôi động trong suốt trò chơi cũng như bài thuyết trình, thuyết giảng,...



=> Tôi tin rằng khi áp dụng mẫu silde trò chơi này đồng thời kèm theo sự hoạt ngôn của người thiết trình sẽ giúp cho bài thiết trình, thiết giảng của các bạn trở nên thành công.

----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
"TRI THỨC LÀ NỀN TẢNG CỦA THÀNH CÔNG
  HVB ĐEM THÀNH CÔNG ĐẾN VỚI MỌI NGƯỜI"

by HỒ VĂN BÌNH

Chào mừng các bạn đến với Blog cung cấp sách/giáo trình bổ ích cho mọi người.

Follow him @ Twitter | Facebook | Google Plus

No Comment